BÀI PHÁT BIỂU TẠI BUỔI RA MẮT TẬP TƯ LIỆU
GIÁO DỤC YÊN LẬP- 70 NĂM XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo HU, HĐND, UBND huyện Yên Lập
Kính thưa quý vị đại biểu, các nhà giáo lão thành, cán bộ quản lý giáo dục và các bạn đồng nghiệp .
Tôi vinh dự được BTC cho phép tham dự hội nghị nhân dịp phòng GD&ĐT Yên Lập sơ kết học kỳ I , triển khai nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2014-2015 và giới thiệu cuốn sách TRUYỀN THỒNG GIÁO DỤC YÊN LẬP 70 NĂM XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chỉ đạo của chính quyền, sự giúp đỡ của các tổ chức chính trị xã hội, sự phối hợp chặt chẽ của các nhà trường, gia đình và các thầy cô giáo trực tiếp đứng lớp trong thời gian qua giáo dục Yên Lập đã phấn đấu đạt được nhiều kết quả, thành tích đáng ghi nhận. Tôi rất phấn khởi và xúc động. Hòa trong niềm vui đó, nhân dịp này tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bạn đồng nghiệp mạnh khỏe, có nhiều niềm vui và hạnh phúc .
Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo
Như phần I trong báo cáo của phòng GD&ĐT đã nêu, hình như đã thành thói quen trong nếp nghĩ, nói đến Yên Lập là nói đến khó khăn nhiều mặt. Kinh tế nghèo nàn, lạc hậu, giao thông đi lại khó khăn trên địa bàn huyện. Văn hóa, xã hội nhất là giáo dục chậm phát triển so với huyện bạn. Thế nhưng hôm nay được nghe báo cáo sơ kết học kỳ một, những số liệu, những việc làm cụ thể mà đội ngũ các thầy cô giáo phấn đấu, thực hiện nhiều lĩnh vực để đạt được trong những năm qua đặc biệt trong một thời gian ngắn của học kỳ I đã tạo nên diện mạo mới cho GD&ĐT huyện nhà từ bậc học MN, TH, THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên.Những kết quả, bài học kinh nghiệm rất đáng trân trọng để tiếp tục tổ chức thực hiện trong học kỳ II và cả năm học tới. Vì thời gian có hạn đồng thời sơ kết học kỳ I năm học này còn kết hợp giới thiệu cuốn sách Truyền thống 70 năm GD Yên Lập xây dựng phát triển và trưởng thành, tôi xin phép không nhắc lại những thành tích trong báo cáo đã nêu mà muốn từ những hiểu biết hạn hẹp của cá nhân mình có thể minh họa thêm những gì mà GDDT Yên Lập có được hôm nay là bước đi dài, vững chắc
Trước hết tôi muốn đối chiếu, so sánh để thấy 2 nội dung nổi bật trong các điều kieenjthuwcj hiện nhiệm vụ giáo dục là đội ngũ và cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh
như quý vị đã biết, tôi đã từng là giáo viên đứng lớp và đã công tác tại phòng GD&ĐT. Ngày tôi về nhận việc tại cơ quan phòng GD có hơn chục cán bộ, giúp UBND huyện quản lý hàng trăm thầy cô giáo ở các trường học nhưng tại thời điểm ấy, toàn huyện chỉ có 3 cán bộ quản lý có trình độ đại học ( B. Xuân, Cử và Nhân ) còn lại ngoài một số ít ỏi giáo viên CĐSP chủ yếu là giáo viên có trình độ 10+3, 10+1 hoặc 7+3, … Cứ bước vào mỗi năm học mới là phòng GD phải tham mưu kéo người chỗ này, bổ sung chỗ kia, thậm chí phải bồi dưỡng cấp tốc giáo viên Mẫu giáo đưa lên dạy lớp I.Huyện Yên Lập không có một giáo viên tiếng Anh. Khi có chủ trương mở trường chuyên, lớp chọn, giáo viên tiếng Anh được mời từ thị xã Phú Thọ về giảng dạy và cũng chỉ ưu tiên cho trường chuyên của huyện. Giáo viên Tin học, Nghệ thuật chưa có trong danh mục thống kê hàng năm. Đề án phát triển GD&ĐT Yên Lập giai đoạn 1996- 2000 cũng chỉ dám đặt mục tiêu phấn đấu đại học hóa 100% chuyên viên làm công tác nghiệp vụ giáo dục của phòng GD và 10- 12% giáo viên chủ yếu là cán bộ QL các trường THCS mà chưa dám đề cập đến giáo viên bậc TH, MN.Nguồn bổ sung giáo viên có trình độ ĐH dạy các trường THCS những năm thập kỷ 90 là do các trường THPT dư thừa giáo viên, giảm biên chế chuyển xuống cấp học dưới. Đội ngũ giáo viên nhiều năm trước đây được cung cấp đa số là các thầy cô giáo từ huyện ngoài như Cẩm Khê, Thanh Ba, thị xã Phú Thọ thậm chí cả Việt Trì, Vĩnh Lạc về Yên Lập dạy học. Sau 5 đến 7 nămđứng lớp, khi đã vững vàng tay nghề các thầy cô lại xin chuyển vùng quê nhà dạy học để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy trong một thời gian dài, Yên Lập là địa chỉ thực tập nghề nghiệp dạy học của thầy cô các huyện bạn. Mặt bằng đội ngũ bị xáo trộn rất nhiều. Chỉ một vài số liệu và tình hình mà tôi đã nêu, so sánh với số lượng, trình độ bằng cấp của đội ngũ CBQL, giáo viên các bậc học hiện nay chúng ta thấy đã có một bước tiến khá dài cả về số và chất. Hiện nay hầu hết giáo viên các bậc học, cấp học đều là người Yên Lập> Đội ngũ CBQL có 97%, giáo viên đứng lớp 65% đat trình độ đào tạo trên chuẩn. Trong số CBQL đã có người có bằng Thạc sĩ. Nhiều thầy cô giáo trẻ hiện nay sử dụng thành thạo các công cụ dạy học hiện đại ứng dụng công nghệ thông tin, khá thành thạo tiếng Anh phổ thông.Hãy tạm loại trừ nguyên nhân khác về xã hội, về công ăn việc làm, giáo dục YL hôm nay không chỉ là điểm đến của các thầy cô giáo từ thành phố, thị xã huyện ngoài mà về nhân lực YL còn dư thừa giáo viên cung cấp cho các huyện như Tân Sơn hoặc các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai để làm việc
GIÁO DỤC YÊN LẬP- 70 NĂM XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo HU, HĐND, UBND huyện Yên Lập
Kính thưa quý vị đại biểu, các nhà giáo lão thành, cán bộ quản lý giáo dục và các bạn đồng nghiệp .
Tôi vinh dự được BTC cho phép tham dự hội nghị nhân dịp phòng GD&ĐT Yên Lập sơ kết học kỳ I , triển khai nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2014-2015 và giới thiệu cuốn sách TRUYỀN THỒNG GIÁO DỤC YÊN LẬP 70 NĂM XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chỉ đạo của chính quyền, sự giúp đỡ của các tổ chức chính trị xã hội, sự phối hợp chặt chẽ của các nhà trường, gia đình và các thầy cô giáo trực tiếp đứng lớp trong thời gian qua giáo dục Yên Lập đã phấn đấu đạt được nhiều kết quả, thành tích đáng ghi nhận. Tôi rất phấn khởi và xúc động. Hòa trong niềm vui đó, nhân dịp này tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bạn đồng nghiệp mạnh khỏe, có nhiều niềm vui và hạnh phúc .
Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo
Như phần I trong báo cáo của phòng GD&ĐT đã nêu, hình như đã thành thói quen trong nếp nghĩ, nói đến Yên Lập là nói đến khó khăn nhiều mặt. Kinh tế nghèo nàn, lạc hậu, giao thông đi lại khó khăn trên địa bàn huyện. Văn hóa, xã hội nhất là giáo dục chậm phát triển so với huyện bạn. Thế nhưng hôm nay được nghe báo cáo sơ kết học kỳ một, những số liệu, những việc làm cụ thể mà đội ngũ các thầy cô giáo phấn đấu, thực hiện nhiều lĩnh vực để đạt được trong những năm qua đặc biệt trong một thời gian ngắn của học kỳ I đã tạo nên diện mạo mới cho GD&ĐT huyện nhà từ bậc học MN, TH, THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên.Những kết quả, bài học kinh nghiệm rất đáng trân trọng để tiếp tục tổ chức thực hiện trong học kỳ II và cả năm học tới. Vì thời gian có hạn đồng thời sơ kết học kỳ I năm học này còn kết hợp giới thiệu cuốn sách Truyền thống 70 năm GD Yên Lập xây dựng phát triển và trưởng thành, tôi xin phép không nhắc lại những thành tích trong báo cáo đã nêu mà muốn từ những hiểu biết hạn hẹp của cá nhân mình có thể minh họa thêm những gì mà GDDT Yên Lập có được hôm nay là bước đi dài, vững chắc
Trước hết tôi muốn đối chiếu, so sánh để thấy 2 nội dung nổi bật trong các điều kieenjthuwcj hiện nhiệm vụ giáo dục là đội ngũ và cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh
như quý vị đã biết, tôi đã từng là giáo viên đứng lớp và đã công tác tại phòng GD&ĐT. Ngày tôi về nhận việc tại cơ quan phòng GD có hơn chục cán bộ, giúp UBND huyện quản lý hàng trăm thầy cô giáo ở các trường học nhưng tại thời điểm ấy, toàn huyện chỉ có 3 cán bộ quản lý có trình độ đại học ( B. Xuân, Cử và Nhân ) còn lại ngoài một số ít ỏi giáo viên CĐSP chủ yếu là giáo viên có trình độ 10+3, 10+1 hoặc 7+3, … Cứ bước vào mỗi năm học mới là phòng GD phải tham mưu kéo người chỗ này, bổ sung chỗ kia, thậm chí phải bồi dưỡng cấp tốc giáo viên Mẫu giáo đưa lên dạy lớp I.Huyện Yên Lập không có một giáo viên tiếng Anh. Khi có chủ trương mở trường chuyên, lớp chọn, giáo viên tiếng Anh được mời từ thị xã Phú Thọ về giảng dạy và cũng chỉ ưu tiên cho trường chuyên của huyện. Giáo viên Tin học, Nghệ thuật chưa có trong danh mục thống kê hàng năm. Đề án phát triển GD&ĐT Yên Lập giai đoạn 1996- 2000 cũng chỉ dám đặt mục tiêu phấn đấu đại học hóa 100% chuyên viên làm công tác nghiệp vụ giáo dục của phòng GD và 10- 12% giáo viên chủ yếu là cán bộ QL các trường THCS mà chưa dám đề cập đến giáo viên bậc TH, MN.Nguồn bổ sung giáo viên có trình độ ĐH dạy các trường THCS những năm thập kỷ 90 là do các trường THPT dư thừa giáo viên, giảm biên chế chuyển xuống cấp học dưới. Đội ngũ giáo viên nhiều năm trước đây được cung cấp đa số là các thầy cô giáo từ huyện ngoài như Cẩm Khê, Thanh Ba, thị xã Phú Thọ thậm chí cả Việt Trì, Vĩnh Lạc về Yên Lập dạy học. Sau 5 đến 7 nămđứng lớp, khi đã vững vàng tay nghề các thầy cô lại xin chuyển vùng quê nhà dạy học để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy trong một thời gian dài, Yên Lập là địa chỉ thực tập nghề nghiệp dạy học của thầy cô các huyện bạn. Mặt bằng đội ngũ bị xáo trộn rất nhiều. Chỉ một vài số liệu và tình hình mà tôi đã nêu, so sánh với số lượng, trình độ bằng cấp của đội ngũ CBQL, giáo viên các bậc học hiện nay chúng ta thấy đã có một bước tiến khá dài cả về số và chất. Hiện nay hầu hết giáo viên các bậc học, cấp học đều là người Yên Lập> Đội ngũ CBQL có 97%, giáo viên đứng lớp 65% đat trình độ đào tạo trên chuẩn. Trong số CBQL đã có người có bằng Thạc sĩ. Nhiều thầy cô giáo trẻ hiện nay sử dụng thành thạo các công cụ dạy học hiện đại ứng dụng công nghệ thông tin, khá thành thạo tiếng Anh phổ thông.Hãy tạm loại trừ nguyên nhân khác về xã hội, về công ăn việc làm, giáo dục YL hôm nay không chỉ là điểm đến của các thầy cô giáo từ thành phố, thị xã huyện ngoài mà về nhân lực YL còn dư thừa giáo viên cung cấp cho các huyện như Tân Sơn hoặc các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai để làm việc
Thưa quý vị
Về CSVC phục vụ giáo dục, vào đầu những năm 90 những người làm công tác QL chúng tôi ước mơ có một ngôi trường xây kiên cố với các phòng học đạt tiêu chuẩn để làm nơi chỉ đạo hoạt động giáo dục. Cứ mỗi khi nghe tin bão xa, áp thấp nhiệt đới là trong lòng lo lắng trường lớp học bị đổ. Mỗi năm học mới, huy động thêm học sinh ra lớp, mở rộng thêm quy mô mạng lười, ai cũng vừa mừng, vừa lo. Mừng vì huy động được trẻ đến trường, phát triển số lượng, nhưng lo về cơ sở vật chất, phòng học , bàn ghế … chưa biết lấy từ đâu và làm thế nào để sau ngày khai giảng các trường không phải học ca 2, ca 3. Thế nhưng CSVC của giáo dục hôm nay được mang một diện mạo hoàn toàn khác hẳn. Trường lớp học cao tầng, kiên cố, có nhà điều hành,thư viện, nhà thiết bị dạy học, phòng chức năng …. HS Tiểu học ở lại trường và học cả ngày với 88% phòng học kiên cố. Cụm từ lớp ghép, lớp cắm bản, lớp học ca 3, phòng học tranh tre gỗ là đã biến mất trong báo cáo, biểu mẫu thông kê của giáo dục YL.Thay vào đó nay là các trường MN, TH, THCS, THPTkhang trang, xanh, sạch, đẹp đạt chuẩn Quốc gia với 56,4% . Phương tiện, đồ dùng dạy học trang thiết bijhieenj đại. Các phòng học bộ môn, phòng đa chức năng không còn xa lạ với các thầy cô giáo và học trò miền núi. Không có sự chênh lệc về CSVC giứ các vùng miền trong huyện. Bản thân tôi có một may mắn những năm qua đã đặt chân đén 75% số trường MN, TH, THCS và 100% các trường THPT TTGDTX trong toàn tỉnh, từ quan sát thực tế và những thông tin mà tôi được biết có thể vui mừng khẳng định về CSVC trường lớp học của GDYL hơn hẳn nhiều huyện như Cẩm Khê, Thanh Ba, Tam Nông, Thanh Sơn… Nếu đối chiếu có thể hệ thống CSVC của Yên Lập chỉ thua kém thành phố VT. Có lẽ vì thế mà mà học sinh là con em các gia đình có điều kiện kinh tế trước đây thường “ xuống núi , vượt sông “ để hưởng thụ CSVC tốt hơn nay đã giảm xuống rất nhiều .
Tưa các thầy cô giáo
Vui mừng nhiều lắm nhưng không phải không có những băn khoăn, trăn trở. Với quy mô lớn về số lượng trường lớp, học sinh, đội ngũ CBQL, giáo vieenkhoong phải tất cả chúng ta đồng đều và trọn vẹn trách nhiệm của người làm nghề dạy học như trong báo cáo đã rút kinh nghiệm. Ở đây tôi muốn đề cập thêm một số vấn đề chung. Chúng ta, chắc ai cũng theo dõi các ý kiến bàn về giáo dục trên diễn đàn các kỳ họp Quốc hội khóa 13 và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vấn đề lớn nhiều ý kiến quan tâm đầ cập đến là Mục tiêu, Chương trình, tài liệu sách giáo khoa. Cấp trên vừacó văn bản chỉ đạo xuống cơ sở chưa kịp thực hiện đã có nhiều ý kiến phản biện, tranh luận. Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT phải điều chỉnh như cơm bữa. Việc tổ chức thi GVG, viết sáng kiến kinh nghiệm ngay người trong ngành cũng có nhiều ý kiến trái ngược nhau đến việc nhỏ, cụ thể như cách giải một bài toán, chấm một bài tiếng Việt bậc Tiểu học cũng làm xôn xao dư luận nhất là cộng đồng mạng cũng như việ lạm phát các khoản thu trong nhà trường, việc tổ chức dạy thêm, học thêm tràn lan dưới nhiều hình thức . Tuy giáo viên là người thi công theo công trình đã thiết kế nhưng tôi cho rằng, mỗi thầy cô, nhà trường, cơ quan quản lý GD không thể bang quan, thờ ơ đúng ngoài cuộc được.Trách nhiệm trước nhân dân không chỉ của người đứng đầu , của cơ quan lãnh đạo cao nhất mà có phần trách nhiệm của cơ quan, trường học, của mỗi chúng ta .
Thưa quý vị đại biểu
Thưa các thầy cô giáo và các bạn
Có lẽ những tư liệu mà tôi vừa nhắc đến chắc cũng phảng phất, thấp thoáng đâu đó trong cuốn sách mà phòng GD&ĐT giới thiệu hôm nay. Tập hợp, sưu tầm tài liệu để ra đời cuốn sách là một kỳ công của lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT cùng các thầy cô giáo trong toàn huyện. Sưu tầm tài liệu trong một khoảng thời gian dài ( 70 năm ) lại trải qua nhiều giai đoạn đặc biệt, giai đoạn mở đầu, giai đoạn sơ khai của nền GDCM lại trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ. Trong muôn vàn khó khăn, người làm giáo dục vừa phải lên lớp hoàn thành công việc ở trường lại phải chăm lo cuộc sống gia đình khi chúng ta chưa có thói quen, ý thức bảo quản hồ sơ nên chắc rằng nội dung cuốn sách chưa phản ánh hết được những gì mà thầy cô giáo các thế hệ đã làm được đặc biệt là những năm đất nước giành toàn bộ tâm trí, sức lực cho cuộc chiến đấu đàn độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, toàn vẹn lãnh thổ. Có thể chưa thật trọn vện nhưng cá nhân tôi cho rằng cuốn sách này thật đáng quý không chỉ cho những người trong ngành mà giúp cho những ai quan tâm nắm bắt, hiểu sâu về sự nghiệp GD miền quê Yên Lập ngót ba phần tư thế kỷ>
Bảy mượ năm xây dựng, phát triển và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chỉ đạo của chính quyền huyện, xã, thị trấn, sự cộng tác giúp đỡ của các tổ chức chính trị, xã hội, của đồng bào các dân tộc trong ngoài huyện và là công lao to lớn của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, cán bộ nhân viên các thế hệ trong 70 năm qua. Trong bề dày của khoảng 200 trang sách với hàng chục nghìn từ tôi vinh dự và xúc động thoáng thấy có tên mình trong đó mặc dù những gì mà bản thân tôi đóng góp cho giáo dục nói chung và giáo dục Yên Lập nói riêng là quá nhỏ bé, ít ỏi. Đóng góp của cá nhân mình chỉ là giọt nước của biển cả mênh mông, là hạt cát nằm ở góc khuất trên sa mạc rộng lớn. Đến hôm nay, sau 46 năm trực tiếp hay gián tiếp gắn bó với nghề dạy học, với giáo dục hay nay đã nghỉ chế độ, sự nghiệp giáo dục Yên Lập đặc biệt với những cái tên cụ thể như trường THPT Yên Lập, trường Bổ túc Văn hóa dân chính huyện, phòng GD&ĐT Yên Laaoj, sở GD&ĐT Phú Thọ và tên tuổi các đồng nghiệp đã từng công tác vẫn thường trực trong trí nhớ, là tình cảm thiêng liêng là một phần máu thịt trong tôi.
Thưa các thầy cô giáo và các bạn
Có lẽ những tư liệu mà tôi vừa nhắc đến chắc cũng phảng phất, thấp thoáng đâu đó trong cuốn sách mà phòng GD&ĐT giới thiệu hôm nay. Tập hợp, sưu tầm tài liệu để ra đời cuốn sách là một kỳ công của lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT cùng các thầy cô giáo trong toàn huyện. Sưu tầm tài liệu trong một khoảng thời gian dài ( 70 năm ) lại trải qua nhiều giai đoạn đặc biệt, giai đoạn mở đầu, giai đoạn sơ khai của nền GDCM lại trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ. Trong muôn vàn khó khăn, người làm giáo dục vừa phải lên lớp hoàn thành công việc ở trường lại phải chăm lo cuộc sống gia đình khi chúng ta chưa có thói quen, ý thức bảo quản hồ sơ nên chắc rằng nội dung cuốn sách chưa phản ánh hết được những gì mà thầy cô giáo các thế hệ đã làm được đặc biệt là những năm đất nước giành toàn bộ tâm trí, sức lực cho cuộc chiến đấu đàn độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, toàn vẹn lãnh thổ. Có thể chưa thật trọn vện nhưng cá nhân tôi cho rằng cuốn sách này thật đáng quý không chỉ cho những người trong ngành mà giúp cho những ai quan tâm nắm bắt, hiểu sâu về sự nghiệp GD miền quê Yên Lập ngót ba phần tư thế kỷ>
Bảy mượ năm xây dựng, phát triển và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chỉ đạo của chính quyền huyện, xã, thị trấn, sự cộng tác giúp đỡ của các tổ chức chính trị, xã hội, của đồng bào các dân tộc trong ngoài huyện và là công lao to lớn của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, cán bộ nhân viên các thế hệ trong 70 năm qua. Trong bề dày của khoảng 200 trang sách với hàng chục nghìn từ tôi vinh dự và xúc động thoáng thấy có tên mình trong đó mặc dù những gì mà bản thân tôi đóng góp cho giáo dục nói chung và giáo dục Yên Lập nói riêng là quá nhỏ bé, ít ỏi. Đóng góp của cá nhân mình chỉ là giọt nước của biển cả mênh mông, là hạt cát nằm ở góc khuất trên sa mạc rộng lớn. Đến hôm nay, sau 46 năm trực tiếp hay gián tiếp gắn bó với nghề dạy học, với giáo dục hay nay đã nghỉ chế độ, sự nghiệp giáo dục Yên Lập đặc biệt với những cái tên cụ thể như trường THPT Yên Lập, trường Bổ túc Văn hóa dân chính huyện, phòng GD&ĐT Yên Laaoj, sở GD&ĐT Phú Thọ và tên tuổi các đồng nghiệp đã từng công tác vẫn thường trực trong trí nhớ, là tình cảm thiêng liêng là một phần máu thịt trong tôi.
Thưa quý vị và các thầy cô giáo. Cũng nhân dịp giáo dục Yên
Lập ra mắt cuốn sách này tôi xin được bày tỏ tình cảm mà trước đây khi chuyển
vùng công tác hay trước khi nghỉ làm việc tôi chưa có dịp thổ lộ. Đó là tấm
lòng kính trọng, biết ơn đến tất cả các vị lãnh đạo, các thầy cô giáo và các
bạn đồng nghiệp, các bậc phụ huynh , học sinh qua các thời kỳ đã giúp đỡ, chia
ngọt sẻ bùi, kề vai sát cánh tạo điều kiện cho tôi hoàn thành nhiệm vụ. Tôi
cũng mong các bạn đồng nghiệp đang làm việc hay đã nghỉ hưu, các thế hệ học
sinh thông cảm, chia sẻ cho tôi bởi do năng lực, trình độ có hạn nên trong quá
trình làm việc nhưng chưa hiểu đầy đủ hoàn cảnh , tâm tư, nguyện vọng chính
đáng của các bạn để chúng ta cùng nhau hợp tác day, học, tham mưu giúp việc cho
các cấp ủy, chính quyền về giáo dục được tốt hơn
Thưa quý vị>Trong niềm vui với những thành tích giáo dục Yên Lập đạt được ở học kỳ I năm học 2014-2015 và ra mắt cuốn sách Truyền thồng giáo dục Yên Lập, 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành cũng vào dịp dân tộc ta tưng bừng đón năm mới Ất Mùi 2015 tôi xin kính chúc quý vị đại biểu các thầy cô giáo đón xuân mới luôn Mạnh khỏe – Nhiều niềm vui – Sống hết mình, chính mình
Xin trân trọng cảm ơn
NC
Thưa quý vị>Trong niềm vui với những thành tích giáo dục Yên Lập đạt được ở học kỳ I năm học 2014-2015 và ra mắt cuốn sách Truyền thồng giáo dục Yên Lập, 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành cũng vào dịp dân tộc ta tưng bừng đón năm mới Ất Mùi 2015 tôi xin kính chúc quý vị đại biểu các thầy cô giáo đón xuân mới luôn Mạnh khỏe – Nhiều niềm vui – Sống hết mình, chính mình
Xin trân trọng cảm ơn
NC
Ông Trần xuân trường phó trưởng phòng GD&ĐT giới thiệu đại biểu và nội dung hội thảo
Bà Nguyễn Thị Lương Trưởng phòng GD&ĐT tóm tắt và đề xuất các đại biểu tập trung tham gia các ý kiến cho dư thảo
Nhà giáo ưu tú Trần Kim Giao đọc tham luận với nhiều tư liệu quan trọng trong những năm đầu của giáo dục Yên Lập
Ông Phan văn Đốc nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên phó trưởng phòng GD&ĐT Yên Lập, người tâm huyết và có nhiều gắn bó với sự nghiệp giáo dục Yên Lập tham gia hội thảo
Từ trái qua phải : Các ông bà Hà Tuấn Hải (phó trưởng phòng ) Nguyễn Thị Lương ( trưởng phòng ), Trần Xuân trường ( phó trưởng phòng ) chủ trì hội thảo
Các đại biểu cùng lãnh đạo , chuyên viên phòng GD&ĐT Yên Lập tham gia hội thảo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét